Cuốn sách “406 Bài Toán Vui Luyện Trí Thông Minh” được biên soạn bởi tác giả Sa Thị Hồng Hạnh, là một giảng viên tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cuốn sách gồm 406 bài toán được chia thành 12 chương, mỗi chương tập trung vào một lĩnh vực kiến thức cụ thể như: Toán học, Lý thuyết, Hình học, Logic, Ngữ pháp, Đố vui, v.v. Các bài toán được biên soạn dựa trên nguyên tắc từ đơn giản đến phức tạp, từ dễ đến khó dần, phù hợp với đối tượng độc giả ở mọi lứa tuổi.

Mục đích chính của cuốn sách là luyện tập và phát triển trí não, khả năng suy nghĩ, logic và sáng tạo của độc giả. Khi giải các bài toán trong cuốn sách, người đọc sẽ phải sử dụng khả năng quan sát, suy luận, phân tích, tư duy độc lập và sáng tạo để đi đến kết luận chính xác. Đồng thời, các bài toán cũng giúp bổ sung và mở rộng kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau cho người đọc.

Cụ thể, 12 chương trong cuốn sách bao gồm:

– Chương 1: Toán học (50 bài): Giải quyết các bài toán về cộng, trừ, nhân, chia, tính phần trăm, lãi suất ngân hàng, v.v.

– Chương 2: Lý thuyết (40 bài): Giải quyết các bài toán về lý thuyết tập hợp, xác suất, thống kê, v.v.

– Chương 3: Hình học (50 bài): Giải quyết các bài toán về diện tích, thể tích, tính chu vi, giải hình học đồ thị, v.v.

– Chương 4: Logic (50 bài): Giải quyết các bài toán về suy luận, phân tích, tư duy theo dạng IF-THEN, v.v.

– Chương 5: Ngữ pháp (40 bài): Giải quyết các bài toán về ngữ pháp tiếng Việt như: chia động từ, câu điều kiện, câu bị động, v.v.

– Chương 6: Đố vui (50 bài): Giải quyết các bài toán mang tính đố vui như đi tìm sự khác biệt, điền khoảng trống, v.v.

– Chương 7: Trí tuệ nhân tạo (30 bài): Giải quyết các bài toán liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

– Chương 8: Tư duy sáng tạo (30 bài): Giải quyết các bài toán yêu cầu người đọc phải sử dụng tư duy sáng tạo, phi tuyến tính.

– Chương 9: Lập trình (30 bài): Giải quyết các bài toán liên quan đến lập trình máy tính cơ bản.

– Chương 10: Tư duy phản biện (20 bài): Giải quyết các bài toán yêu cầu phản biện, đánh giá tình huống.

– Chương 11: Tư duy hình ảnh (20 bài): Giải quyết các bài toán dựa trên hình ảnh, tranh biếm họa.

– Chương 12: Đố vui cuối cùng (16 bài): Là những bài toán khó nhất trong sách, yêu cầu suy nghĩ sâu sắc và tổng hợp nhiều kiến thức.

Nhìn chung, cuốn sách “406 Bài Toán Vui Luyện Trí Thông Minh” do tác giả Sa Thị Hồng Hạnh biên soạn đã thể hiện được giá trị to lớn trong việc luyện tập và phát triển trí não, khả năng suy luận, tư duy độc lập và sáng tạo cho người đọc. Các bài toán được biên soạn khoa học, bài bản và đa dạng về chủ đề

Đang tải sách
Trang chủ