Current View

Con trẻ cần gì ở cha mẹ?. Để có thể tìm được câu trả lời, mời ba mẹ tham khảo bài viết sau: Trong cái nôi văn hoá phương Đông trong đó có Việt Nam, con trẻ luôn là trọng tâm, là mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia đình, thậm chí của cả dòng họ. Từ đời nay sang đời khác, không ít cha mẹ đã lấy con cái làm mục đích sống của bản thân và sự thành đạt của con cái làm niềm vui và hạnh phúc cho cuộc sống của mình. Trên thực tế, không phải đứa trẻ nào đều có thể phát triển và trưởng thành theo đúng như sự mong đợi của cha mẹ và ông bà, có khi theo hướng ngược lại.

Cùng với sự thay đổi của xã hội, quan niệm về sự thành công và những giá trị cốt lõi của cuộc sống đã và đang thay đổi theo thời gian. Khoảng cách vô hình giữa cha mẹ và con cái trong hầu hết các gia đình ngày nay đang ngày một lớn hơn. Những giá trị gia đình truyền thống và vai trò của cha mẹ trong xã hội hiện đại đang bị lung lay. Con trẻ hôm nay có xu hướng rời vòng tay cha mẹ và thoát khỏi sự ảnh hưởng của gia đình ngày càng sớm hơn.

Bất luận, chúng ta nghĩ rằng mình đã từng yêu thương con như thế nào, đã từng mua sắm cho con bao nhiêu món đồ chơi, từng đưa con đi du lịch bao nhiêu chuyến, và đã từng hy sinh những gì vì con.., càng ngày càng có nhiều ông bố bà mẹ cảm thấy xa cách và thậm chí bất lực trước con cái. Tuy đang sống chung trong một mái nhà, nhưng cha mẹ và con cái là hai thế giới hoàn toàn khác nhau..!!

Trang chủ