Vấn đề Sống Cao Thấp Đầu tiên trong series xuất hiện từ năm 2002, nhanh chóng thu hút sự chú ý từ công chúng và lọt vào top 10 sách bán chạy nhất của New York Times trong năm. Không dừng lại ở đó, bộ truyện Kiều nữ lắm chuyện còn được chuyển thể thành phim Gossip Girl và phát sóng liên tục trong 6 năm trên kênh The CW với số lượng người xem lên đến 2.35 triệu mỗi lần phát sóng. Với cách viết mới lạ, Von Ziegesar đã phản ánh được cuộc sống thực của giới trẻ nhà giàu ở Mỹ. Những nhóm nhân vật được xây dựng theo một cách truyền thống: tình yêu học đường, những chàng trai điển trai, những cô gái thay bồ như thay áo, những câu chuyện tranh cãi và những trò chơi xấu xa giữa những cô gái lắm chuyện… Mặc dù vậy, họ vẫn có sức hút đặc biệt đối với giới trẻ, có lẽ vì mỗi tập sách đều chạm đúng vào tâm lý và phản ánh chân thực lối sống của giới trẻ hiện đại, từ đó giúp họ rút ra những bài học từ những tình huống tương tự trong cuộc sống thực. Ở Việt Nam, 4 cuốn đầu tiên trong series này đã được dịch và đưa đến độc giả bởi Nguyễn Trương Quý. Với diễn đạt tinh tế, hài hước và đầy kịch tính, bản dịch tiếng Việt gần như truyền tải toàn bộ tinh thần mà tác phẩm gốc muốn truyền đạt đến giới trẻ.Xem bộ phim nặng nhọc, buồn chán của Ken Mogul tại rạp Angelika, bạn sẽ được chứng kiến hai nhân vật độc đáo, yếu đuối, và đầy nghệ sĩ tính trong một cốc pha trộn hoàn hảo – họ khiến bạn muốn trao cho họ một quả tức giận. Ngồi trên xe bus đi xuyên thành phố và nghiên cứu một bản giới thiệu phẫu thuật thu nhỏ vú, có lẽ bạn sẽ suy nghĩ về việc phẫu thuật nếu có cặp D – đôi giày như cô ấy…à, tớ muốn nói về cặp giày.

Cậu chàng N xinh đẹp lồng lộng tham gia trận cầu trượt băng vui vẻ cùng bạn bè tại Sân băng Bầu trời. Dường như cậu ấy không quá quan tâm đến chuyện không có bạn gái. Điều này có nghĩa là cậu ta sẽ không gặp trở ngại khi tìm kiếm một người mới…Cuối cùng, ai sẽ đỗ trước??

Tuần này, nhóm nhỏ ồn ào của chúng ta đang chờ đợi xem liệu họ có được nhận vào những trường đại học hàng đầu đất nước hay không. Phần thời gian từ lúc này đúng là cơ hội để bố mẹ chúng ta không cần phải dựng thêm kệ sách nữa trong phòng đọc. Không cần nhờ bạn bè của bố mẹ gửi thư tiến cử đến phòng giáo vụ trường đại học. Không cần tham gia diễn xuất trong vở kịch nữa. CV đã được gửi đi rồi đó.

Hãy nhớ rằng quyết định cuối cùng là của bạn, vì chúng ta là những con người hoàn toàn độc lập. Chúng ta thông minh, cuốn hút, biết cách lập luận, với cha mẹ quyền lực và học bạ xuất sắc (ngoại trừ một số sự cố nhỏ, như bị đuổi khỏi ký túc xá hoặc phải thi kỳ thi dự bị đến 8 lần).

Một số lời khuyên để đỗ ngay lần đầu: Hãy cẩn trọng khi nhắc đến vấn đề này quá nhiều, bạn nhé. Mọi người khác còn một vài tháng để chờ đợi, và nếu muốn đồng hành cùng họ, thà không nên đề cập đến từ “Ivy League” quá nhiều trong cuộc trò chuyện. Bố mẹ đã làm điều đó đủ rồi, cảm ơn bạn nhiều lắm. Đó không phải là một chủ đề để tranh cãi.

Hãy thư giãn trong thời gian chờ đợi và hy vọng nhận tin vui từ trường đại học. Bây giờ là thời gian để tự do và tận hưởng cuộc sống! Hãy nhớ, mọi điều xấu xa mà chúng ta gặp phải sẽ trở nên nhẹ nhàng khi được chia sẻ với những người thân yêu. Các bạn có cảm thấy mệt mỏi chưa?

Các bạn yêu quý của tôi! 8 trường hàng đầu ở Miền Đông nước Mỹ. Hãy sẵn sàng đọc “Bởi Vì Em Cao” của tác giả Cecily von Ziegesar.

Đang tải sách
Trang chủ