Bà Dalloway – Virginia Woolf

Bà Dalloway là một tác phẩm văn học đáng chú ý của thế kỉ 20, được đánh giá cao trong danh sách 100 cuốn tiểu thuyết cần đọc trong đời của tờ Telegraph. Đây là một trong những tác phẩm đại diện cho trào lưu tư duy về thuyết sinh tồn, thay vì lối viết lãng mạn, mơ mộng của Jane Austen hay chị em nhà Bronte.

Virginia Woolf, một trong những nhà văn hiện đại hàng đầu của thế kỉ 20, đã để lại dấu ấn đặc biệt trong văn học thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp văn học của bà là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học đầy ý nghĩa.

Những tác phẩm nổi tiếng của Virginia Woolf bao gồm Đêm và ngày, Căn phòng của Jacob, Bà Dalloway, Đến ngọn hải đăng, Orlando, Một căn phòng riêng, Những đợt sóng, Ba đồng tiền vàng. Trong đó, Một căn phòng riêng với câu châm ngôn nổi tiếng: “một người phụ nữ phải có tiền và một căn phòng riêng nếu cô ta phải viết tiểu thuyết.”

Bà Dalloway mở đầu với việc Clarissa Dalloway quyết định tự mình đi mua hoa. Cuộc sống bận rộn và những suy tư sâu sắc của nhân vật đã tạo nên một không khí đặc biệt cho câu chuyện. Sự kết hợp giữa tư duy tinh tế và ngôn ngữ mạch lạc đã khiến cuốn sách trở nên gần gũi và sâu sắc hơn bao giờ hết.

Đọc Bà Dalloway của Virginia Woolf sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đọc sách thú vị và sâu sắc về cuộc sống và con người.

Đang tải sách
Trang chủ