Cuốn sách “Âm Mưu Diệt Chủng Bí Mật Bằng AIDS” của tác giả Alan Cantwell đã đưa ra một giả thuyết đầy tranh cãi về nguồn gốc của virus HIV/AIDS. Trong cuốn sách này, tác giả khẳng định rằng virus HIV/AIDS đã được phát triển như một vũ khí sinh học bởi chính phủ Mỹ để sử dụng nhằm mục đích diệt chủng đối với những nhóm người nhất định.

Cụ thể, Cantwell cho rằng HIV/AIDS đã được tạo ra trong phòng thí nghiệm và được thử nghiệm lần đầu tiên trên cộng đồng da đen và đồng tính nam ở châu Phi. Theo ông, đây là một phần trong chương trình nghiên cứu vũ khí sinh học bí mật của quân đội Mỹ nhằm mục đích kiểm soát dân số. Cantwell lập luận rằng virus HIV/AIDS đã được thả xuống châu Phi thông qua các chương trình tiêm chủng rộng rãi do Mỹ tài trợ.

Để hỗ trợ cho giả thuyết này, Cantwell đưa ra nhiều bằng chứng và lập luận. Ông cho rằng virus HIV/AIDS xuất hiện quá đột ngột và phát triển mạnh mẽ ở châu Phi là điều bất thường, không thể lý giải được bằng các yếu tố tự nhiên. Ông cũng chỉ ra nhiều bất thường trong cách ứng phó của chính phủ Mỹ đối với dịch bệnh AIDS ban đầu, cho thấy có sự che giấu thông tin.

Cantwell đưa ra nhiều bằng chứng về các chương trình nghiên cứu vũ khí sinh học của quân đội Mỹ trong những năm 1960-1970 nhằm phát triển các loại virus mới có khả năng gây bệnh ở người. Ông cho rằng việc phát triển HIV/AIDS nằm trong các chương trình nghiên cứu này. Cantwell cũng trích dẫn lời khai của một số nhân chứng về việc thử nghiệm virus trên người dân châu Phi.

Mặc dù đưa ra nhiều bằng chứng và lập luận nhưng giả thuyết của Cantwell vẫn gặp phải nhiều tranh cãi và chỉ trích từ cộng đồng khoa học. Nhiều chuyên gia cho rằng các bằng chứng mà Cantwell đưa ra quá mong manh, thiếu kiểm chứng. Họ cho rằng HIV/AIDS phát sinh từ tự nhiên do đột biến gene của virus Simian Immunodeficiency (SIV) lây sang người. Các nghiên cứu di truyền học cũng chỉ ra nguồn gốc tự nhiên của HIV.

Đang tải sách
Trang chủ