Current View

Cuốn sách “Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay – Từ BigBang đến giác ngộ” của tác giả Matthieu Ricard được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2008. Tác giả Matthieu Ricard là một nhà khoa học người Pháp, đồng thời là một nhà sư Phật giáo Tây Tạng. Trong cuốn sách này, tác giả đã mang đến cho độc giả một cái nhìn toàn diện về vũ trụ học, sinh học và tâm lý học kết hợp với triết lý Phật giáo.

Cụ thể, phần đầu tiên của cuốn sách mang tên “Từ Big Bang đến sự sống” giới thiệu về lý thuyết vũ trụ học hiện đại. Tác giả đã giải thích chi tiết về lý thuyết Big Bang, sự hình thành cấu trúc vũ trụ từ sao, thiên hà đến các hệ hành tinh. Đặc biệt, phần này cũng đề cập đến những khám phá gần đây nhất về vũ trụ như bức xạ nền vi sóng, vật chất tối và năng lượng tối. Bên cạnh đó, tác giả cũng giải thích chi tiết về sự hình thành của trái đất, sự xuất hiện của sự sống và quá trình tiến hóa sinh học.

Phần thứ hai của cuốn sách có tên “Từ não bộ đến tâm thức” tập trung phân tích về cấu trúc và chức năng của não người. Tác giả đã giải thích chi tiết về các bộ phận não chính như não bộ, hệ thần kinh trung ương, hệ thần kinh ngoại biên. Đặc biệt, phần này cũng đề cập đến các nghiên cứu mới nhất về não bộ như học tập, trí nhớ, cảm xúc. Bên cạnh đó, tác giả cũng phân tích về bản chất của tâm thức con người, các trạng thái tâm thức khác nhau.

Phần cuối cùng của cuốn sách có tên “Con đường đến giác ngộ” trình bày về triết lý Phật giáo và con đường tu tập đạt đến giác ngộ. Tác giả đã giải thích chi tiết về bốn chân lý của Phật giáo gồm Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Bên cạnh đó, tác giả cũng trình bày bộ tám con đường chánh đạo gồm: Đúng kiến, Đúng tư duy, Đúng ngữ, Đúng nghiệp, Đúng mạng, Đúng tinh tấn, Đúng niệm, Đúng định. Cuối cùng, tác giả chia sẻ những kinh nghiệm tu tập của mình tại các tu viện Phật giáo Tây Tạng nhằm đạt được trạng thái giác ngộ.

Nhìn chung, cuốn sách “Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay – Từ BigBang đến giác ngộ” của tác giả Matthieu Ricard đã mang đến cho độc giả một cái nhìn toàn diện về vũ trụ, sinh học cũng như triết lý Phật giáo. Cuốn sách kết hợp giữa kiến thức khoa học hiện đại với triết lý tâm linh, giúp độc giả hiểu thêm về bản chất của vũ trụ, con người cũng như hành trình giải thoát tinh thần theo con đường Phật pháp. Đây là một ấn phẩm có giá trị đối với mọi đốc giả quan tâm đến khoa học tự nhiên cũng như triết lý tâm linh.

Mời các bạn đón đọc Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay – Từ BigBang đến giác ngộ của tác giả Trịnh Xuân Thuận & Matthieu Ricard.

Trang chủ