Cuốn sách “Chiến Quốc Tung Hoành – Thế Cục Quỷ Cốc Tử Tập 11” của tác giả Hàn Xuyên Tử kể tiếp câu chuyện về cuộc chiến giành quyền lực ở nước Tần trong thời Chiến Quốc.

Trong tập truyện này, nhân vật chính là Tần Thủy Hoàng vẫn đang nỗ lực củng cố và mở rộng lãnh thổ nước Tần. Sau những thắng lợi ban đầu, quân đội Tần dần gặp nhiều khó khăn hơn khi đối đầu với các nước lớn như Sở, Ngụy. Trước tình thế đó, Tần Thủy Hoàng quyết định thay đổi chiến lược, chuyển sang phương thức “hợp tung” để thu phục các chư hầu nhỏ dưới quyền mình trước.

Đồng thời, trong nội bộ nước Tần cũng xảy ra nhiều biến động. Một phe quý tộc do Hàn Tín cầm đầu âm mưu chống lại Tần Thủy Hoàng, nhằm giành quyền lực. Tuy nhiên, kế hoạch này nhanh chóng bị phát giác. Tần Thủy Hoàng ra lệnh truy bắt và xử tử Hàn Tín cùng đồng bọn.

Đồng thời, một nhân vật mới xuất hiện tại nước Tần là Lý Tư, người được mô tả là có tài năng và tham vọng lớn. Lý Tư nhanh chóng thu hút sự chú ý của Tần Thủy Hoàng và được giao nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, trong bóng tối cũng ẩn chứa nhiều mưu đồ xấu xa của Lý Tư, người mà dần dần bộc lộ tham vọng soán ngôi Tần vương.

Ở nước Ngụy, tướng Ngụy Vô Kỵ vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch hủy diệt nước Tần theo sự chỉ đạo của Ngụy Vương. Hai bên liên tục giao chiến ác liệt. Tuy nhiên, quân Ngụy vẫn chưa thể đạt được thắng lợi quyết định. Một mặt trận mới đang hình thành khi quân Ngụy bắt đầu đối đầu với quân đội do Lý Tư chỉ huy.

Ở nước Sở, Sở Vương vẫn theo đuổi mưu đồ bành trướng lãnh thổ. Sau khi thu phục được một số chư hầu nhỏ, Sở Vương quyết định tấn công nước Tần. Trận chiến quy mô lớn diễn ra gay go, hai bên đều hao tổn nhiều binh lực. Cuối cùng, do nhận được tin báo nội bộ nước Tần có biến, quân Sở buộc phải rút lui.

Trong tập truyện này, xung đột giữa các phe phái trong nước Tần diễn biến phức tạp hơn khi Lý Tư ngày càng lộ rõ ý đồ soán ngôi. Tần Thủy Hoàng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn trên hai mặt trận nội xung ngoại công. Cuối cùng, sau nhiều biến cố, Tần Thủy Hoàng quyết định ra tay trừ khử Lý Tư, loại bỏ mối đe dọa lớn nhất đối với vương vị của mình.

Nhìn chung, tập truyện này tiếp tục phát triển cốt truyện phức tạp xoay quanh cuộc chiến tranh liên miên giữa các nước chư hầu thời Chiến Quốc, đồng thời hé lộ nhiều tình tiết mới về nội tình nước Tần, nơi xung đột giữa các phe phái ngày càng gay gắt. Tác phẩm một lần nữa thu hút độc giả theo dõi hành trình thống nhất đất nước của Tần Thủy Hoàng cũng như số phận của các nhân vật chính.

Mời các bạn mượn đọc sách Chiến Quốc Tung Hoành – Thế Cục Quỷ Cốc Tử Tập 11 của tác giả Hàn Xuyên Tử.

Đang tải sách
Trang chủ