Current View

Chobits

Tóm tắt nội dung: …Trong một tương lai gần, công nghệ đã tạo ra những computer có hình dáng con người với nhiều chức năng hữu ích. Với một persocom, bạn có thể chơi game, kết nối Internet, quản lý tài khoản cá nhân… Điều này khiến Hideki Motosuwa, học sinh cấp III, rất khao khát có một persocom cho riêng mình. Mặc dù anh ta nghèo và sống tại kí túc xá xa nhà, ước mơ của anh trở nên xa xỉ. Một đêm, anh tình cờ tìm thấy một persocom xinh xắn tại bãi rác và đem về nhà. Persocom này mất trí nhớ, chỉ biết nói “CHII”, vì vậy anh quyết định đặt tên cho cô là Chii. Chii dễ thương và ngây ngô, phải học hỏi để thích nghi với cuộc sống mới. Dần dần, tình cảm giữa Chii và Hideki trở nên đặc biệt, hơn cả mối quan hệ chủ-tớ, liệu đó có phải là tình yêu, liệu họ có thể hạnh phúc khi đối diện với nhiều trở ngại?

Chobits (ちょびっツ Chobittsu) là manga của nhóm CLAMP, xuất bản trên tạp chí Kodansha từ tháng 2/2001 đến tháng 11/2002. Đây là thể loại seinen, CLAMP đã tái sử dụng nhân vật từ các tác phẩm của họ. Manga có 88 chương trong 8 tập, được TOKYOPOP dịch sang tiếng Anh và Madman đưa đến Úc. Còn bản tiếng Trung được COMICWORLD xuất bản tại Hồng Kông và Chuangyi ở Singapore.

Câu chuyện xoay quanh Hideki Motosuwa, một chàng trai ở Tokyo, từng trượt đại học và đang luyện thi tại Seki. Sống thật thà, khiêm tốn, lớn lên từ nông thôn, Hideki chưa có nhiều kinh nghiệm với phụ nữ. Mong muốn của anh không gì khác ngoài việc có một persocom. Persocom là loại máy tính cá nhân có hình dáng con người. Khi nhận ra sự phổ biến của persocom, nhưng giá quá đắt đỏ, Hideki ước rằng mình có thể tìm thấy một persocom miễn phí nào đó.

Không ngờ, điều kỳ diệu đã xảy ra: trên đường từ cửa hiệu, anh tình cờ trượt ngã trên một persocom xinh đẹp giữa đống rác. Ban đầu, anh nghĩ đó là xác chết, nhưng cuối cùng nhận ra đó là persocom. Sau khó khăn, Hideki đưa cô gái về nhà và đặt tên cô là Chii. Hideki tìm hiểu cách khởi động Chii, và sau khi cô tỉnh dậy, Chii nói “CHII”. Hideki và Shinbo kế nối Chii với persocom Plum để kiểm tra dữ liệu, nhưng không tìm ra thông tin gì. Shinbo cho rằng Chii có thể là một persocom tự làm, không giống như các dòng sản xuất thông thường.

Shinbo giới thiệu Hideki với Minoru Kokubunji (biệt danh M), một người bạn trên mạng BBS. Minoru sở hữu 4 persocom phục vụ và Yuzuki, một persocom được tạo dựa trên hình ảnh người chị đã mất của cậu, nhưng cũng không thể vượt qua bảo mật của Chii. Điều này khiến Minoru liên tưởng đến Chobits, hệ thống persocom huyền thoại có khả năng tự trị và cảm xúc như con người. Tuy nhiên, Minoru nhắc nhở Hideki rằng Chobits chỉ là huyền thoại và không phải thật.Trong thực tế, khả năng tự học của Chii được khám phá rất tốt, mặc dù không có dữ liệu cụ thể về cô bé. Được hứa sẽ chia sẻ thông tin với Hideki ngay khi có điều gì đặc biệt, Minoru đã để lại ấn tượng tích cực. Hideki bắt đầu dạy Chii cách gọi tên đồ vật và thể hiện trong cuộc sống hàng ngày. Sự quan tâm của Hibiya và việc tặng Chii quần áo là điều đáng khen ngợi.

Chii ngày càng học hỏi nhiều điều mới, bày tỏ suy nghĩ sâu sắc và đặc biệt mê mẩn cuốn truyện “Thị trấn không người” về việc tìm kiếm “người chỉ dành cho mình”.

CLAMP, nhóm họa sĩ gồm 12 thành viên nữ, đã có một hành trình phấn đấu và đổi mới để trở thành tên tuổi lớn trong ngành manga. Lịch sử sáng tác của họ bắt đầu từ doujinshi và sau đó chuyển sang sáng tác manga riêng. Với 4 thành viên cốt lõi bám trụ, CLAMP đã vươn lên và giữ vững danh tiếng cho đến ngày nay.

Hãy khám phá thế giới của Chobits của tác giả CLAMP để hiểu thêm về truyện tranh đầy sáng tạo và cảm xúc này.

Trang chủ