Current View
Đối với nhiều bậc cha mẹ, lần đầu tiên bé ăn dặm đánh dấu cột mốc trong giai đoạn phát triển - mở ra một chương mới vô cùng kỳ thú trong cuộc đời bé. Cha mẹ cầu mong bé sẽ "ăn tốt". Họ muốn bé yêu thích thức ăn, ăn uống khoa học và họ muốn gia đình có những bữa ăn dễ chịu, không căng thẳng.

Nhưng rất nhiều phụ huynh nhận thấy những năm đầu đời trẻ tập ăn dặm, cả bé và cha mẹ không hề cảm thấy vui vẻ. Cha mẹ phải đối mặt với các rắc rối chung, từ việc giúp bé ăn thô hay tình trạng kén ăn, đến các cuộc chiến nổ ra vào bữa ăn với trẻ mới biết đi. Thông thường, các gia đình đều miễn cưỡng dành phải để bé ăn trước và chế biến thực phẩm dành riêng cho bé.

Hầu hết các em bé đầu bắt đầu ăn dặm bằng cách được cha mẹ đút thìa thức ăn nghiền nhuyễn vào thời điểm thích hợp. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không thích làm như vậy? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn để bé quyết định thời điểm và cách thức bắt đầu ăn dặm? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn để bé tự cầm thức ăn "phù hợp" thay vì đút thìa cho bé ăn? Nói cách khác, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn để bé tự quyết định?
Trang chủ