Trên đường phố thương mại sầm uất có một quán cà phê rất thanh nhã Một hàng trai trẻ ngồi một mình ở chiếc ghê sát với cửa, lắng lẽ nhìn những người khách ra vào, ánh mắt chăm chăm không rời. Chàng trai ấy đang đợi người, đợi một người vô cùng quan trọng đối với cậu.

Thời gian nhích đần qua từng phút, từng giây, vẻ mặt của chàng trai không ngừng thay đổi, lúc thì rất trầm mặc, thâm trầm lúc lại trong vẻ chờ đợi căng thẳng lúc thì bứt rứt, bất an... chàng trai nhìn đồng hồ, đã quá giờ hẹn hơn một tiếng đồng, có lẽ người ấy sẽ không đến, nhưng cậu vẫn không có ý định rời đi.

Chàng trai cứ chờ đợi trong im lắng như vậy, vì cậu biết, người ấy nhất định sẽ xuất hiện, nói cách khác là cậu sẽ chờ cho tới khi người ấy xuất hiện mới thôi.

Lại ba tiếng đồng hố nữa trôi qua, người trong chờ đợi của cậu cuối cùng đã xuất hiện, muộn hơn thời gian hẹn là bôn tiếng đồng hồ. Nhưng, cậu không hỏi người ấy về lí do đến muộn, càng không có ý trách móc, mà kéo ghê cho người ấy với vẻ ân cần rồi mở thực đơn ra và gọi nhân viên phục vụ...

Sau khi người phục vụ rời đi, người đến muộn mới ngượng ngùng nói: “Thực ra, tôi không định đến chỉ là tôi tình cờ đi ngang qua đây nên vào nhìn xem thế nào, không ngờ anh vẫn còn chờ tôi...”

Anh biết nhất định em sẽ đền, nên dù phải đợi bao lâu, cho dù là một trăm năm, một ngàn năm thì anh cũng sẽ chờ!” Tuy giọng nói của chàng trai hơi căng thẳng nhưng rất chân thành, y không chút giả dối, khiến cho người phụ nữ ấy trong lòng trào dâng một cảm giác ấm áp như đã tưng quen biết.

Đang tải sách
Trang chủ