Cuốn sách “Angela Merkel – Thế Giới Của Vị Nữ Thủ Tướng” của tác giả Stefan Kornelius được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2013. Tác giả là một nhà báo và là tổng biên tập của tờ báo Suddeutsche Zeitung nổi tiếng của Đức. Trong cuốn sách, ông đã khéo léo kể lại cuộc đời và sự nghiệp chính trị của bà Angela Merkel – người phụ nữ đã trở thành Thủ tướng Đức đầu tiên trong lịch sử.

Cuốn sách được chia làm 5 phần chính. Phần đầu tiên mang tên “Con đường đến Berlin” kể về những năm tháng tuổi thơ và thanh xuân của Angela Merkel ở Đông Đức thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Bà sinh ra tại Hamburg nhưng sau đó gia đình chuyển đến sống ở Đông Đức khi bà mới ba tuổi. Tác giả miêu tả cuộc sống khó khăn dưới chế độ cộng sản, nhưng bà Merkel vẫn luôn học hành chăm chỉ và đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Phần thứ hai có tên “Con đường lên đỉnh cao” nói về quá trình học tập và làm việc của bà Merkel sau khi tốt nghiệp đại học. Bà theo đuổi ngành Vật lý và nhận bằng tiến sĩ tại Đại học Leipzig. Sau khi Đông Đức sụp đổ năm 1989, bà tham gia làm việc tại một số tổ chức và trở thành thành viên của đảng CDU. Dần dần, bà lập được danh tiếng và được bầu làm Bộ trưởng Phụ nữ và Thanh niên Đức.

Phần thứ ba “Con đường lên ghế Thủ tướng” kể về quá trình bà Merkel trở thành Thủ tướng Đức đầu tiên năm 2005. Bà đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong đảng và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Tác giả phân tích kỹ lưỡng về phong cách lãnh đạo của bà, với sự nhẹ nhàng, khiêm tốn nhưng vô cùng quyết đoán.

Phần tiếp theo “Thủ tướng Merkel” mô tả những năm tháng bà điều hành đất nước, giải quyết nhiều vấn đề khó như cuộc khủng hoảng tài chính, khủng hoảng nợ công châu Âu hay làn sóng người tị nạn đổ về Đức. Bà đã biến Đức thành một cường quốc kinh tế và chính trị hàng đầu châu Âu.

Phần cuối “Thủ tướng toàn cầu” miêu tả ảnh hưởng của bà Merkel trên trường quốc tế, với vai trò là một nhà lãnh đạo được tôn trọng trong cộng đồng quốc tế. Tác giả đánh giá cao sự cống hiến của bà đối với Đức và châu Âu trong suốt những năm qua.

Nhìn chung, cuốn sách đã khéo léo kể lại cuộc đời và sự nghiệp chính trị phi thường của Angela Merkel, người phụ nữ đã để lại dấu ấn sâu đậm trên chính trường Đức và quốc tế. Tác giả đã dùng ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu để giới thiệu tới độc giả về cuộc đời và tầm ảnh hưởng to lớn của bà Merkel đối với đất nước và thế giới. Đây là một cuốn sách đáng đọc về một trong những nhà lãnh đạo nữ xuất sắc nhất thời đại hiện nay.

Mời các bạn đọc sách Angela Merkel – Thế Giới Của Vị Nữ Thủ Tướng của tác giả Stefan Kornelius & Đỗ Trí Vương (dịch).

Đang tải sách
Trang chủ