Biên Thành – Thẩm Tùng Văn là một cuốn tiểu thuyết ngắn đầy xót xa về cảnh vật và nhân vật Trung Hoa xưa cũ, được viết bởi tác giả nổi tiếng Thẩm Tùng Văn. Câu chuyện diễn ra tại một bến đò yên bình ở vùng biên thành miền Tây Hồ Nam, nơi cô bé Thúy Thúy sống với ông nội sau khi mẹ cô qua đời. Dù chỉ mới 14 tuổi, Thúy Thúy đã trở thành một cô gái xinh đẹp thu hút sự chú ý của nhiều chàng trai, trong đó có hai anh em Thiên Bảo và Na Tống, con của chủ bến đò. Mặc dù ông nội cô bé cảm thấy hạnh phúc thấy hai cháu yêu thương nhau, ông không giấu nổi lo lắng về tương lai của Thúy Thúy, đặc biệt khi cô chưa quan tâm đến việc kết hôn. Trong khi trái tim của cô đã rung động với tình cảm và giọng hát của Na Tống, anh ta lại bị gia đình ép buộc phải kết hôn với một cô gái giàu có…

Thẩm Tùng Văn được xem là “tiểu thuyết gia trữ tình lớn nhất của Trung Quốc hiện đại”. Biên Thành như một bài thơ hoài cổ với tông màu buồn man mác, với cảnh vật và nhân vật nhỏ bé trong tác phẩm như những hình ảnh nhạt nhòa trôi vào quên lãng trong dòng thời gian và nhịp sống hiện đại. Đọc cuốn sách này, bạn sẽ cảm thấy ngậm ngùi với “thiện nhân không được thượng với số đen. Vì không được thượng, thiện nhân cuối cùng không tránh khỏi bi kịch” (Thẩm Tùng Văn). Ngôn ngữ Trung Hoa qua bàn tay của tác giả được chuyển ngữ thành tiếng Việt một cách tinh tế, sáng sủa bởi dịch giả Phạm Tú Châu.

Cuốn sách này nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình với vẻ đẹp của những nhân vật như ông lão và cô cháu gái, đưa người đọc về một thế giới trữ tình đã qua. Thẩm Tùng Văn, một tác giả quan trọng với tác phẩm phức tạp, giàu tình cảm và trữ tình, mang đến cho độc giả cảm nhận sâu sắc về xã hội Trung Hoa hiện đại và quá khứ. Biên Thành là một kiệt tác của văn học Trung Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ.Dưới bàn tay tài ba của tác giả Thẩm Tùng Văn, “Biên thành” không chỉ là một câu chuyện mà còn chứa đựng sự phê phán và chống lại cái ác trong xã hội. Tác phẩm này đã thu hút sự quan tâm của độc giả không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới và giờ đã được dịch lần đầu tiên ra tiếng Việt.

Truyện mô tả ngày lễ Đoan Ngọ tại làng Trà Đồng với màn đua thuyền cực kỳ sôi động. Với hình thức đặc biệt của những chiếc thuyền và cách tổ chức cuộc đua sôi nổi, “Biên thành” hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những trải nghiệm đầy thú vị. Hãy cùng thưởng thức câu chuyện hấp dẫn này ngay trong tác phẩm của Thẩm Tùng Văn.

Đang tải sách
Trang chủ