“Bọn làm bạc giả” là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp sáng tác của André Gide, được coi là tiểu thuyết đầu tiên của ông, mặc dù viết khi ông đã 60 tuổi và có một sự nghiệp sáng tác đồ sộ trước đó.

Cuốn sách khám phá nhiều hình ảnh đan xen: những thiếu niên mất phương hướng trong cuộc sống; vấn đề của việc lưu hành tiền giả, đặt ra câu hỏi về sự đúng đắn của tiền và sự giả dối của con người; ngoại tình trong gia đình; sáng tác văn chương và phương pháp tâm lý chữa bệnh tâm thần – tất cả đều là những vấn đề thời sự nóng bỏng tại thời điểm viết. Tiểu thuyết khám phá câu chuyện của những thiếu niên phiêu lưu bỏ nhà, nhà văn lãng tử khám phá thế giới, những người mơ mộng về thi thư, phụ nữ quý phu nhân vì tình, sinh viên y bội bạc, và học sinh sa đọa, tất cả kết nối với nhau và tạo ra một mạng lưới quan hệ phức tạp. Nhân vật được phác họa sâu sắc với nhiều mặt khác nhau về nguồn gốc, tư tưởng, hành động, tạo nên một bức tranh toàn cảnh về cuộc sống xã hội ở Pháp cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX.

“Bọn làm bạc giả” không tuân theo trình tự thời gian cố định mà được phá vỡ bởi việc ông Gide đưa vào tác phẩm nhật ký của nhân vật nhà văn Édouard. Điều này làm cho cuốn sách trở thành một tiểu thuyết bên trong tiểu thuyết.

Đang tải sách
Trang chủ