Cuốn sách “Chiến Công Của Một Xác Chết” của tác giả Ewen Montagu kể về một kế hoạch đánh lừa người Đức trong Thế Chiến 2 bằng cách sử dụng xác chết giả. Đây là một kế hoạch khá phức tạp và tinh vi nhằm giúp người Anh có thêm thông tin tình báo quý giá trước khi tiến hành cuộc đổ bộ lớn nhất trong lịch sử quân sự hiện đại.

Ewen Montagu là một luật sư người Anh được giao nhiệm vụ lãnh đạo đội ngũ thực hiện kế hoạch đánh lừa người Đức bằng xác chết giả. Để thực hiện điều này, họ phải tạo ra một xác chết giả có vẻ như là thật nhất có thể, đồng thời phải đảm bảo rằng người Đức sẽ phát hiện ra xác chết này và tin rằng đó là một xác thật. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, họ quyết định sử dụng một người đàn ông đã chết tự nhiên để làm nền tảng cho xác chết giả.

Để tạo nên một xác chết giả có vẻ như thật, Ewen Montagu và đội ngũ của mình phải tiến hành rất nhiều thử nghiệm và nghiên cứu kỹ lưỡng. Họ phải tìm cách để làm xác chết phân hủy theo đúng quy luật tự nhiên, đồng thời phải trang bị cho xác chết những giấy tờ, vật dụng có thể khiến người Đức tin rằng đó là một sĩ quan Hải quân Anh. Mọi chi tiết nhỏ nhất đều được tính toán kỹ lưỡng, từ cách làm xác chết phân hủy theo thời gian trong nước biển, đến việc lựa chọn vị trí và thời điểm để xác chết được phát hiện.

Sau khi hoàn thiện xác chết giả, Ewen Montagu và đồng đội tiến hành thả xác chết này xuống biển và chờ đợi kết quả. Kế hoạch diễn ra thành công khi xác chết được ngư dân Tây Ban Nha phát hiện và bàn giao cho chính quyền Đức. Khi kiểm tra các giấy tờ và vật dụng trên người nạn nhân, người Đức hoàn toàn tin rằng đó là thi thể thật của một sĩ quan Hải quân Anh. Họ đã tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về kế hoạch tấn công Đồng Minh sắp tiến hành ở Sicily và Ý cho phe Trục biết qua việc điều tra xác chết này.

Kế hoạch đánh lừa bằng xác chết giả đã thành công ngoài sức tưởng tượng của Ewen Montagu và các đồng đội. Nó không chỉ khiến người Đức tin rằng đó là một xác thật mà còn thu thập được nhiều thông tin quý giá về kế hoạch tác chiến sắp tới của Đồng Minh. Chi tiết về kế hoạch này chỉ được tiết lộ sau chiến tranh kết thúc, khiến nó trở thành một bí mật quân sự lớn nhất thời bấy giờ. Cuốn sách của Ewen Montagu đã kể lại toàn bộ quá trình lập kế hoạch, thực hiện và thu hoạch kết quả của chiến dịch đánh lừa bằng xác chết giả này, giúp độc giả hiểu rõ hơn về những thủ thuật tình báo trong chiến tranh.

Đó là một tóm tắt ngắn gọn về nội dung chính của cuốn sách “Chiến Công Của Một Xác Chết” của tác giả Ewen Montagu. Cuốn sách kể chi tiết về một kế hoạch đánh lừa đối phương bằng cách sử dụng xác chết giả, thu thập được nhiều thông tin tình báo quý giá

Mời các bạn đón đọc Chiến Công Của Một Xác Chết của tác giả Ewen Montagu.

Đang tải sách
Trang chủ