Cuốn sách “10 Vạn Câu Hỏi Vì Sao – Thực Vật” do tác giả Nguyễn Văn Mậu biên soạn là một tác phẩm có giá trị lớn trong việc truyền tải kiến thức về thế giới thực vật một cách đầy đủ và sâu sắc. Cuốn sách được tác giả biên soạn dựa trên hơn 100 năm nghiên cứu khoa học về thực vật trong và ngoài nước, tổng hợp những câu hỏi thường gặp nhất của người đọc về các loài thực vật khác nhau.

Trong lời tựa, tác giả Nguyễn Văn Mậu đã giới thiệu ngắn gọn về quá trình biên soạn tác phẩm. Theo đó, cuốn sách được biên soạn dựa trên nền tảng tri thức khoa học khổng lồ về thực vật trong suốt hơn một thế kỷ qua. Tác giả đã tổng hợp, phân loại và trả lời các câu hỏi thường gặp nhất của độc giả về các loài thực vật khác nhau theo một cách có hệ thống.

Cuốn sách được chia thành 10 phần chính dựa trên các nhóm thực vật khác nhau như: cây thân gỗ, cây bụi, cây thân thảo, cây leo, cây thủy sinh, nấm, rêu… Trong mỗi phần, tác giả giới thiệu ngắn gọn về đặc điểm chung của nhóm thực vật đó rồi trả lời chi tiết cho hàng ngàn câu hỏi về các loài thực vật cụ thể thuộc nhóm đó. Các câu hỏi được trả lời dựa trên cơ sở khoa học, có bằng chứng và minh họa rõ ràng bằng hình ảnh.

Một điểm nổi bật của cuốn sách là số lượng câu hỏi được trả lời là rất lớn, lên tới hơn 10 vạn câu hỏi. Điều đó phản ánh đầy đủ kiến thức của tác giả về thế giới thực vật cũng như mong muốn giải đáp mọi thắc mắc của người đọc. Các câu hỏi được đặt ra và trả lời một cách khoa học nhưng dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng độc giả.

Ngoài ra, cuốn sách còn bổ sung thêm nhiều hình ảnh minh họa sắc nét về cấu tạo, quá trình phát triển của các loài thực vật. Điều này giúp người đọc dễ hình dung và nắm bắt được kiến thức một cách trực quan sinh động hơn. Bên cạnh đó, tác giả cũng bổ sung thêm nhiều bảng biểu, bản đồ minh họa phân bố địa lý của các loài thực vật.

Nhìn chung, cuốn sách “10 Vạn Câu Hỏi Vì Sao – Thực Vật” của tác giả Nguyễn Văn Mậu là một tác phẩm có giá trị to lớn trong việc truyền bá kiến thức khoa học về thế giới thực vật. Tác phẩm đã giải đáp một cách khoa học và đầy đủ hàng chục nghìn thắc mắc của độc giả về các loài thực vật. Đây hẳn sẽ là một cuốn sách tham khảo quý báu cho mọi đối tượng độc giả quan tâm đến kiến thức thực vật học.

Đang tải sách
Trang chủ