Vài tháng sau khi tôi rời văn phòng thống đốc vào năm 2011, thế giới xung quanh tôi sụp đổ.

Mọi chuyện không diễn ra tốt đẹp như vậy trong những năm trước đó. Sau khi giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử vang dội với 57 phần trăm phiếu bầu vào năm 2006, sau đó thông qua các chính sách môi trường đã truyền cảm hứng cho thế giới và thực hiện khoản đầu tư cơ sở hạ tầng lớn nhất trong lịch sử California—một khoản đầu tư sẽ phục vụ các tài xế, sinh viên và nông dân của

California rất lâu sau khi tôi ra đi—

hai năm rưỡi cuối cùng của tôi ở Điện Capitol, nơi tôi trải qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, cảm giác như bị mắc kẹt trong một chiếc máy sấy quần áo với một đống gạch. Nó chẳng là gì ngoài việc đập liên hồi từ mọi hướng.

Năm 2008, khi cuộc khủng hoảng xảy ra, dường như một ngày nào đó mọi người bắt đầu mất nhà cửa, và ngày hôm sau chúng ta rơi vào cuộc suy thoái lớn nhất kể từ cuộc Đại suy thoái, tất cả chỉ vì một loạt các chủ ngân hàng tham lam đã khiến hệ thống tài chính thế giới suy thoái. đầu gối của nó. Một ngày nọ, California đang ăn mừng một khoản ngân sách kỷ lục cho phép tôi lập quỹ dự phòng. Ngày hôm sau, thực tế là ngân sách của California quá ràng buộc với Phố Wall đã khiến chúng tôi thiếu hụt 20 tỷ đô la và kéo chúng tôi gần như rơi vào tình trạng vỡ nợ. Tôi đã dành rất nhiều đêm khuya nhốt trong phòng với các lãnh đạo của cả hai đảng trong cơ quan lập pháp, cố gắng kéo chúng tôi ra khỏi bờ vực, đến mức có cảm giác như nhà nước có thể công nhận hợp pháp chúng tôi là đối tác trong nước.

Nhưng mọi người không muốn nghe bất cứ điều gì trong số đó. Họ chỉ biết rằng chúng tôi sẽ cắt dịch vụ của họ trong khi chúng tôi tăng thuế cho họ. Bạn có thể giải thích rằng các thống đốc không có quyền kiểm soát thảm họa tài chính toàn cầu – nhưng sự thật là, bạn nhận được tín dụng khi nền kinh tế đang trên đà phát triển mặc dù bạn có

rất ít liên quan đến nó, vì vậy thật công bằng khi bạn nhận lỗi khi đi xuống. Nó chỉ cảm thấy không tốt.

Đừng hiểu lầm tôi. Chúng tôi đã có một số chiến thắng. Chúng ta đã làm nổ tung hệ thống đã trao cho các đảng chính trị quyền phủ quyết ảo đối với những lợi ích tốt nhất của người dân và biến các chính trị gia của chúng ta thành những kẻ thua cuộc chẳng làm được gì. Chúng tôi đánh bại các công ty dầu mỏ đang cố gắng hủy bỏ tiến bộ về môi trường của chúng tôi và tiến về phía trước thậm chí còn quyết liệt hơn—chúng tôi phủ sóng năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác cho bang và thực hiện các khoản đầu tư mang tính lịch sử để dẫn đầu thế giới về công nghệ sạch.

Nhưng tôi đã học được vào những năm cuối của những năm 2000 rằng bạn có thể thông qua một số chính sách đột phá, tiên tiến nhất mà chính quyền tiểu bang từng chứng kiến  và bạn vẫn sẽ cảm thấy mình thất bại hoàn toàn khi cử tri hỏi tại sao bạn không thể tuân theo. chúng ở nhà, hoặc cha mẹ hỏi tại sao bạn cắt giảm ngân sách học tập của con họ, hoặc công nhân hỏi tại sao họ bị sa thải.

Rõ ràng đây không phải là trải nghiệm duy nhất của tôi với thất bại trước công chúng. Tôi đã gặp những thất bại nặng nề trong sự nghiệp thể hình của mình, tôi có những bộ phim đi vào nhà vệ sinh và đây không phải là lần đầu tiên tôi chứng kiến  xếp hạng phê duyệt của mình giảm như chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones.

Đang tải sách
Trang chủ