**Bí Mật Tàu Ngầm Ecsoplora – Viết Linh**

Sau thời kỳ vương quyền phong kiến Châu Âu trong thời kỳ trung cổ, lĩnh vực khoa học kỹ thuật đã bị hạn chế đáng kể. Tuy nhiên, các phát minh như nghề in của Johannes Gutenberg năm 1455 và việc khám phá Châu Mỹ của Christopher Columbus năm 1490 đã mở ra cánh cửa tri thức và tư duy tiến bộ. Những sự kiện này chính là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự phát triển của khoa học và kỹ thuật ở Châu Âu.

Cuốn sách “Bí Mật Tàu Ngầm Éc-sơ-plô-ra” với bảy truyện ngắn sôi động, nối tiếp từ thế kỷ XVI đến năm 1945, không chỉ cung cấp thông tin hấp dẫn mà còn khơi gợi tư duy và hành động tích cực của độc giả trong việc bảo vệ lịch sử và tài sản quốc gia.

Mời bạn thưởng thức những câu chuyện lịch sử thú vị trong tập sách này từ: Người chế tạo đồ sứ, Những chuyến ra đi của phô-lê, Con đường “gia vị”, Một bản thiết kế, Vùng trời ma, Thứ “đá không quặng”, và Bí mật tàu ngầm éc-sơ-plô-ra.

**NHÀ XUẤT BẢN HẢI PHÒNG**Hàng hải Hà Lan tại thủ đô Amsterdam. Lúc đó tàu ngầm được trang bị động cơ nhưng chỉ lắp 12 mái chèo để phục vụ 12 thủy thủ. Nếu thêm 8 hành khách, tàu có thể chở 20 người. Khả năng lặn sâu của tàu là 4-5 mét và có thể lặn lâu vài giờ. Ngay khi ra đời, “chiếc tàu lặn” này đã thu hút sự chú ý tại Hà Lan và các quốc gia châu Âu. Mọi người tin rằng tàu có khả năng lặn sâu và di chuyển như cá. Tin tức lan truyền đến vua Giacô I. Anh đã đến Hà Lan tham dự lễ hạ tàu lặn này và rất ấn tượng với khả năng xuất nhập của “tàu tiêu khiển” này. Những quan khách hiện diện cũng nhận ra tầm quan trọng của tàu trong tương lai. Nhờ khả năng xuất ngấm nhập thần, nếu được trang bị tốt, tàu có thể tấn công bất ngờ các tàu trên biển và trốn thoát dễ dàng. Đồng thời, có thể dùng để bắt cóc hoặc tấn công các tàu đối phương. Cũng có khả năng chở đồ quý giá mà cướp biển khó có thể tiếp cận. Với khả năng vượt qua thời tiết xấu, tàu lặn trở thành công cụ trinh sát hiệu quả theo nhận định của các nhà quân sự. Mời bạn đọc cuốn sách “Bí Mật Tàu Ngầm Ecsoplora” của tác giả Viết Linh.

Đang tải sách
Trang chủ